Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Make up nhẹ cho khuôn mặt thêm tươi tắn bằng Photoshop




00
Ở bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách make up nhẹ cho khuôn mặt.
Đây là tấm ảnh ban đầu của chúng ta:
 21
Đầu tiên mình sẽ make up cho môi của người mẫu. Trên khung layer các bạn nhấp vào ô Create a new layer:
 01
Nhấp đúp vào ô màu để chọn màu môi nhé:
 02
Ở đây mình chọn màu đỏ hồng mã #d71132, các bạn có thể chọn màu khác tùy ý:
 03
Dùng cọ mềm Brush tô lên vùng môi của người mẫu. Các bạn có thể dùng các tổ hợp phím Ctrl+, Ctrl- để zoom in và zoom out; giữ phím Space để kéo tấm ảnh đến vị trí mà bạn muốn; các phím ] và [ để thay đổi size cọ.
 04
Chọn chế độ hòa trộn Soft Light hoặc Overlay.
05
Vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur. Chỉnh thông số sao cho hợp  lý là được. Lưu ý là Radius càng cao thì vùng môi sẽ càng mờ và càng lan rộng. Ở đây mình để Radius 3.0 pixels.
 06
Cuối cùng, giảm Opacity xuống để màu môi trông tự nhiên hơn, bao nhiêu % tùy ý thích của các bạn. Ở đây mình set Opacity 75%.
08
Như vậy mình đã "make up" xong phần môi của người mẫu. Tiếp theo là phần mắt. Các bạn tiếp tục tạo 1 layer mới:
 09
Ở đây mình chỉ muốn đường eyeliner đậm hơn một tý nên mình dùng màu đen. Nhấp vào biểu tượng như hình dưới để quay về 2 màu mặc định nhé. Nếu bạn muốn màu khác có thể nhấp đúp vào ô màu để chọn:
 10
Dùng cọ mềm brush tô lên vùng mắt người mẫu. Các bạn muốn vùng mắt đậm hơn có thể tô nhiều hơn:
 11
Chọn chế độ hòa trộn Soft Light, Opacity tùy ý, ở đây mình muốn make up mắt thật nhẹ nên set Opacity 50%.
 12
Xong phần mắt. Tiếp theo mình sẽ thêm một chút má hồng. Create a new layer nữa nhé.
 13
Chọn màu má cho người mẫu. Ở đây mình chọn màu đỏ hồng thông số #e42915.
 14
15
Dùng cọ mềm brush tô lên vùng má.
 16
Vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur. Ở đây mình chỉnh Radius 30.0 pixels.
 17
Do để Radius cao nên màu má hồng đã lan sang những vùng bên cạnh. Các bạn chọn công cụ Eraser, Opacity và Flow khoảng 20% để bôi nhẹ những phần dư bị lan ra nhé
18
Opacity thấp để má hồng trông tự nhiên. Mình để khoảng 40%.
 19
Và đây là kết quả:
 20
Chúc các bạn thành công nhé ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét